ติดตั้งโปรแกรมสต๊อกสินค้า ให้กับโรงงานผลิตชิ้นส่วน

หลายๆ บริษัทใช้ช่วยให้โปรแกรมสต๊อกสินค้าเป็นเครื่องมือช่วยในการจัดการกับสต๊อกสินค้า เพราะการนำโปรแกรมเช็คสต๊อกมาใช้จะทำให้การค้นหาสินค้าได้ง่ายขึ้น โดยมีการแบ่งตามประเภทของสินค้า ตามสถานที่จัดเก็บ ซึ่งทำให้มีการเสนอขายได้อย่างรวดเร็ว ตามสินค้าที่มีอยู่จริง อีกทั้งยังสามารถตรวจเช็คสินค้าแต่ละรายการว่ามีการรับเข้า เบิกออก วันที่เท่าไร และวันนั้นๆ สินค้าคงเหลือเท่าไร ซึ่งหมายรวมถึงการทราบถึงการเคลื่อนไหวของสินค้าได้เป็นปัจจุบันที่ถูกต้องและแม่นยำ

ข้อดีของการใช้โปรแกรมสต็อก ก็คือ ก่อนการใช้งานเพียงแค่กำหนดข้อมูลพื้นฐานเพียงเล็กน้อยก็สามารถใช้งานได้ทันที แม่นยำด้วยระบบบาร์โค้ด การใช้โปรแกรมสต๊อกยังมีประโยชน์นานาประการ ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการค้นหาสินค้าแต่ละรายการได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำ ช่วยลดความผิดพลาดของการตรวจนับสต๊อกสินค้า ลดระยะเวลาในการทำงาน  ช่วยในการตัดสินใจในการสั่งซื้อสินค้าครั้งต่อไป ป้องกันสินค้า Dead Stock สามารถทราบถึงวันที่สินค้าเข้า และวันที่สินค้าถูกเบิกออก ทราบจำนวนของสินค้าแต่ละรายการมีเท่าไร ป้องกันการขาดแคลนสินค้า และยังสามารถทำงานร่วมกับระบบบาร์โค้ด (Barcode) โดยใช้ Handheld ในการดำเนินงานได้เป็นอย่างดี 

นอกจากนี้ การใช้โปรแกรมสต๊อกสินค้ายังช่วยให้หลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดตามมาได้ เช่น การขาดสภาพคล่องทางการเงิน  พื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ  การคำนวณสต็อกผิดพลาด  สินค้าบางชนิดค้างสต็อกนานเกินไป แต่ทั้งนี้ ผู้ที่มีหน้าที่ในส่วนงานนี้ก็ต้องหมั่นคอยตรวจสอบรายงาน เพื่อนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร