วางระบบโปรแกรม fixed asset ให้กับอุตสาหกรรมรถยนต์

ถ้าหากว่าเอ่ยชื่อสยามคูโบต้า แน่นอนเลยเชียวว่าทุกคนคงนึกแค่เพียงรถไถนาอย่างเดียวเท่านั้น แต่ปัจจุบันสยามคูโบต้าก็ได้แตกสินค้าออกมามากมายทั้งรถแทรกเตอร์, รถเกี่ยวนวดข้าว, รถขุด, รถไถ และ สยามคูโบต้า ลีสซิ่ง ที่มีบริการเช่า-ซื้อเครื่องจักรกลการเกษตร ด้วยอายุที่ยาวนานกว่า 40 ปีก็ได้ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากเกษตรกรไทยอย่างมากเลยทีเดียว

เพราะอะไรโปรแกรม fixed asset จึงจำเป็นต่อบริษัท? สยามคูโบต้ามีสินค้าและทรัพย์สินจำนวนมาก การจะนับด้วยแรงงานคนเป็นเรื่องที่สิ้นเปลืองทั้งเวลาและทรัพยากรหลายๆ ด้านเลยทีเดียว ดังนั้นจะดีกว่าหากว่ามีโปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน โดยจะสะดวกมากกว่าเดิมหากว่ามีเครื่องยิงบาร์โค้ด เครื่องแสกนบาร์โค้ด หากว่าอะไรเป็นทรัพย์สินในบริษัทก็มีการปริ้นท์บาร์โค้ดออกมาแล้วก็นำไปแปะที่ทรัพย์สินของบริษัท เวลาจะตรวจนับก็แสกนด้วยเครื่องยิงบาร์โค้ด ไม่ต้องเสียเวลานับ เหมาะสมกับการนับสินทรัพย์ประจำปีอย่างมากเลยทีเดียว

โปรแกรมบริหารทรัพย์สิน ช่วยประหยัดเงินในการจ้างคน บางครั้งหากนับสินทรัพย์ทำให้ต้องเสียเวลาในการจ้างคน เปลืองเงิน เปลืองค่าใช้จ่ายจำนวนมากอีกด้วย หากพนักงานลาป่วยหรือลากิจก็ยิ่งทำให้เกิดการเสียเวลามากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม เรียกได้ว่าการใช้เทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกในการทำงานจัดได้ว่าเป็นการตอบโจทย์ ยิ่งปัจจุบันมีสมาร์ทโฟน การเรียกดูผลอะไรต่อมิอะไรก็กลายเป็นเรื่องที่ไม่ยากเกินไปนัก เหมาะสมกับเจ้าของบริษัทที่ต้องการประหยัดเวลาที่มากกว่าเดิม และต้องการให้การทำงานเป็นไปอย่างสะดวก เรียบร้อย พนักงานเข้าใจในโปรแกรมได้ไม่ยาก