บาร์โค้ดมีวิธีการทำงานอย่างไร


บาร์โค้ดจะทำงานผ่านชุดสัญลักษณ์และเครื่องสแกนบาร์โค้ดที่สามารถอ่านสัญลักษณ์และแปลงข้อมูลเหล่านี้ให้เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ซึ่งมักจะเป็นข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งที่มาของสินค้า, ราคาสินค้า, ประเภทสินค้า, และสถานที่ที่สินค้าเก็บอยู่ หรือแม้กระทั่งสาขาที่มีสินค้าชิ้นนี้วางขาย เครื่องสแกนบาร์โค้ดจะอ่านบาร์โค้ดและส่งข้อมูลที่อ่านได้นำเข้าไปเก็บอยู่ในระบบฐานข้อมูลโดยอัตโนมัติ
บาร์โค้ดมีประโยชน์มากมายสำหรับธุรกิจ เป็นการปูทางสำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายที่สามารถเชื่อมต่อกันทั่วโลกซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยให้บริษัทขนาดใหญ่ ยกตัวอย่างเช่น Walmart บาร์โค้ดจะช่วยให้มั่นใจได้สินค้าในคลังสินค้าและมีราคาที่เหมาะสมทั่วโลก นอกจากนี้บาร์โค้ดยังกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ธุรกิจขนาดกลางและเล็กรวมทั้งโรงพยาบาลและกลุ่มภาครัฐติดตามสินทรัพย์และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน
จะขอยกตัวอย่างบางตัวอย่างที่เกี่ยวข้องกับการใช้บาร์โค้ด
1) ใช้ในการติดตามสินค้าคงคลัง ระบบติดตามสินค้าคงคลังขั้นพื้นฐานประกอบด้วยซอฟต์แวร์และเครื่องสแกนบาร์โค้ดหรือโทรศัพท์มือถือ รายการสินค้าคงคลัง (เช่นผลิตภัณฑ์ที่คุณขาย วัสดุต่างๆ รวมไปถึงวัตถุดิบในการผลิตสินค้า) จะมีฉลากบาร์โค้ดแนบอยู่ ดังนั้นเมื่อคุณนำสินค้าออกจากคลังสินค้า คุณก็เพียงแค่สแกนบาร์โค้ดเพื่อตัดยอดในคลังสินค้าที่มีอยู่ในซอฟต์แวร์การติดตามสินค้าคงคลัง แทนที่จะต้องจดในเอกสาร
2) ใช้ในการติดตามทรัพย์สิน ธุรกิจใดก็ตามไม่ว่าจะมีขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก ต่างก็มีสินทรัพย์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (information technology, IT) และสินทรัพย์ถาวร ป้ายบาร์โค้ดจะถูกแนบไปพร้อมกับทรัพย์สินแต่ละชิ้น และสามารถสแกนเพื่อตรวจสอบรายการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการนำออกหรือนำเข้าจากซอฟต์แวร์การติดตามทรัพย์สินของคุณได้ บาร์โค้ดเป็นวิธีที่ดีในการปรับปรุงความรับผิดชอบและทำให้การตรวจสอบทำได้ง่ายขึ้น
3) ใช้บาร์โค้ดในจดหมายตอบกลับ การเพิ่มบาร์โค้ดลงในไปรษณียบัตรการลงทะเบียนการรับคืนที่ตรงกับหมายเลขซีเรียลของผลิตภัณฑ์ จากนั้นคุณจะสามารถติดตามได้ทันทีว่าหมายเลขผลิตภัณฑ์ใดที่มีการลงทะเบียนแล้วและที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน นอกจากนี้ลูกค้าของคุณจะไม่ต้องค้นหาและคัดลอกหมายเลขซีเรียลที่มีค่อนข้างยาว
4) ใช้บาร์โค้ดในจดหมายที่เชิญร่วมงาน หากบริษัทของคุณเป็นคนจัดกิจกรรม คุณสามารถเพิ่มบาร์โค้ดลงในการ์ดที่ใช้ในการตอบกลับการร่วมงานเพื่อให้คุณสามารถติดตามการตอบรับการเข้าร่วมกิจกรรมได้
5) เพิ่มบาร์โค้ดลงในใบแจ้งหนี้ คุณสามารถเพิ่มบาร์โค้ดที่แสดงหมายเลขลูกค้าหรือหมายเลขใบแจ้งหนี้แต่ละฉบับ ดังนั้นเมื่อได้รับคืนพร้อมกับการชำระเงิน คุณสามารถค้นหาบัญชีลูกค้าหรือหมายเลขใบแจ้งหนี้ได้อย่างง่ายดาย วิธีนี้จะป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาการชำระเงินผิดบัญชีลูกค้าหรือผิดใบแจ้งหนี้

097-014-8130   ( คุณโย )

Line : @r999