การเลือกระบบสำหรับการบริหารสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพ

การเลือกระบบสำหรับการ บริหารสินทรัพย์ ที่มีประสิทธิภาพ

เจ้าของธุรกิจจำนวนมากเริ่มต้นด้วยระบบปากกาและกระดาษ หรือแผ่นตารางในโปรแกรม Excel เพื่อติดตามทะเบียนสินทรัพย์และระบบคลังสินค้า การจัดการคลังสินค้าที่ล้มเหลวเป็นหนึ่งใน 8 สาเหตุหลักที่ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กล้มเหลว เมื่อถึงเวลาที่จะต้องใช้ประโยชน์จากระบบคลังสินค้าที่ไม่มีประสิทธิภาพในการค้นหาสินทรัพย์, ตรวจนับสินทรัพย์, หรือการคาดการณ์ความต้องการสินค้าในอนาคต บริษัทจะค้นพบว่าบริษัทต้องการระบบที่ดีขึ้น คำถามที่เกิดขึ้นก็คือ อะไรคือระบบคลังสินค้าและการบริหารสินทรัพย์ที่เหมาะสมสำหรับบริษัท
ปัจจุบันนี้โปรแกรมสต๊อกสินค้าและโปรแกรมบริหารทรัพย์สินมีมากมายหลากหลายทางเลือก เป็นสิ่งที่ยากที่จะหาโปรแกรมสต๊อกสินค้าและโปรแกรมบริหารทรัพย์สินที่มีราคาไม่แพง มีความยืดหยุ่นเพียงพอที่จะเติบโตไปพร้อมกับ บริษัท การใช้บาร์โค้ดจะช่วยให้โปรแกรมสต๊อกสินค้าและโปรแกรมบริหารทรัพย์สินทำงานได้ง่ายขึ้น อีกทั้งบาร์โค้ดยังเพิ่มความถูกต้องและประสิทธิภาพในการใช้งาน ถึงแม้ว่าบางเว็บไซต์จะให้คำแนะนำขั้นพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการปรับปรุงระบบและบางเว็บไซต์สามารถบอกคุณได้ว่าระบบการบริหารสินทรัพย์หรือการจัดการระบบคลังสินค้าแตกต่างกันอย่างไรบ้าง จากทั้งหมดมีเพียงไม่กี่เวบไซต์ที่ช่วยให้บริษัททราบว่าระบบการบริหารสินทรัพย์ที่ดีที่สุดคืออะไร
เป็นที่ชัดเจนว่าเมื่อมองหาระบบการบริหารสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพจะมีองค์ประกอบสำคัญที่ถูกค้นหาหรือถูกตั้งคำถาม การเรียนรู้จากบริษัทที่เคยทำการค้นหาหรือเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับระบบการบริหารสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพมาแล้วหรือเรียนรู้จากประสบประสบการณ์ตรงของเจ้าของธุรกิจและผู้จัดการสินทรัพย์ จะช่วยให้บริษัทสามารถค้นหาระบบการบริหารสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพและเหมาะสม องค์ประกอบต่อไปนี้เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงเป็นลำดับต้น ๆ
1) ข้อมูลประเภทใดที่คุณต้องการติดตามทะเบียนสินทรัพย์และประสิทธิภาพของระบบสามารถติดตามได้อย่างไร
เมื่อพิจารณาโปรแกรมบริหารทรัพย์สินที่มีศักยภาพสูง บริษัทจะต้องพิจารณาว่าข้อมูลประเภทใดที่คุณต้องการติดตาม ระบบจะติดตามข้อมูลดังกล่าวได้ดีเพียงใด และสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้จะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการพิจารณาลดข้อผิดพลาดของมนุษย์ที่อาจจะเกิดขึ้น ความสะดวกในการสร้างรายงานและการตรวจสอบ รวมไปถึงวิธีการที่ระบบสามารถค้นหาเนื้อหาได้อย่างรวดเร็วเมื่อต้องการค้นหา

2. ระบบการบริหารสินทรัพย์มีประโยชน์อย่างไรบ้าง
เมื่อมองหาโปรแกรมบริหารทรัพย์สินให้กับบริษัท สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึง คือประโยชน์ของบริษัท โปรแกรมบริหารทรัพย์สินที่บริษัทบริษัทต้องการสามารถช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นหรือไม่ โปรแกรมบริหารทรัพย์สินลดการพึ่งพาพนักงานหนึ่งหรือสองคนและช่วยในการปรับปรุงการดำเนินงานได้หรือไม่ โปรแกรมบริหารทรัพย์สินสามารถนำไปใช้ได้อย่างสะดวกและสามารถใช้ในการทำงานในสถานที่ต่างๆได้หรือไม่

3. การเปลี่ยนระบบการบริหารสินทรัพย์ใหม่เป็นอย่างง่ายหรือไม่ สามารถทำงานร่วมกับระบบเดิมที่มีอยู่ได้หรือไม่
เมื่อใดก็ตามที่คิดเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง ความกังวลที่สำคัญคือการเปลี่ยนแปลงจะทำได้ยากแค่ไหน เจ้าขอธุรกิจจำเป็นต้องคำนึงถึงเวลาและทรัพยากรที่จะต้องใช้สำหรับการเปลี่ยนแปลงระบบรวมถึงว่าพวกเขายังคงสามารถใช้ประโยชน์จากระบบเดิมที่มีอยู่ได้หรือไม่

4. ระบบการบริหารสินทรัพย์อยู่ในงบประมาณของบริษัทหรือไม่
งบประมาณจะต้องนำมาพิจารณา หลายบริษัทได้ค้นพบว่าเทคโนโลยีการใช้บาร์โค้ดเป็นคำตอบที่เหมาะสมในการบริหารสินทรัพย์และที่สำคัญราคาไม่สูงมากนัก

097-014-8130   ( คุณโย )

Line : @r999