การบริหารสินทรัพย์ ด้วยบาร์โค้ด

การดำเนินการ ตรวจนับสินทรัพย์ อย่างสม่ำเสมอช่วยให้มั่นใจได้ว่าทะเบียนทรัพย์สินของบริษัทมีความถูกต้อง หากไม่มีการตรวจนับสินทรัพย์ที่ถูกต้อง งบดุลทางการเงินของบริษัทอาจจะเกิดข้อผิดพลาด และอาจมีการสูญเสียสินทรัพย์ที่จำเป็นสำหรับการดำเนินธุรกิจ ขั้นตอนการตรวจนับสินทรัพย์ไม่จำเป็นต้องซับซ้อนหรือใช้เวลานาน การลงทุนในโปรแกรมบริหารทรัพย์สินเป็นเครื่องมือในการบันทึกข้อมูลสินทรัพย์ซึ่งทำให้การตรวจตรวจนับสินทรัพย์ของบริษัทได้ง่ายและรวดเร็ว

ข้อมูลทางการเงินที่ถูกต้อง
หากทะเบียนทรัพย์สินของบริษัทไม่ถูกต้อง จะส่งผลทำให้งบดุลของบริษัทเกิดข้อผิดพลาด สิ่งนี้อาจเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาจจะต้องเสียค่าเสื่อมราคาและภาษีอากร การจัดทำทะเบียนทรัพย์สินถือเป็นส่วนหนึ่งของงบดุล หากทะเบียนทรัพย์สินของบริษัทแตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในโปรแกรมบริหารทรัพย์สิน เหล่านี้เป็นปัญหาสำคัญกับกระบวนการบริหารสินทรัพย์ของบริษัท
ทั้งบริษัทเอกชนและบริษัทมหาชนต้องการเก็บรายงานทะเบียนทรัพย์สินที่ถูกต้องด้วยเหตุผลหลายประการ หน่วยงานรัฐบาล, หน่วยงานการกุศล, และสถาบันการศึกษาอาจจำเป็นต้องจัดหมวดหมู่และติดตามรายละเอียดของสินทรัพย์ตามแหล่งเงินทุนหรือเงินทุน รายงานทะเบียนทรัพย์สินที่ไม่ถูกต้องอาจเป็นปัญหาอย่างไม่น่าเชื่อในสถานการณ์เหล่านี้ เช่น องค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ไม่สามารถติดตามสินทรัพย์ตามแหล่งเงินทุนได้อย่างถูกต้องอาจทำให้สูญเสียหรือถูกบังคับให้จ่ายเงินทุนคืน
นอกจากนี้บริษัทที่ต้องพึ่งพาสินทรัพย์ของบริษัท การสูญหายของสินทรัพย์เป็นอุปสรรคต่อการทำงานของพนักงาน ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้โดยการบริหารสินทรัพย์ของบริษัทด้วยการการตรวจนับสินทรัพย์อย่างสม่ำเสมอ

หลักการการตรวจนับสินทรัพย์
การตรวจนับสินทรัพย์ไม่ได้ดำเนินการในลักษณะเดียวกันเสมอไป การตรวจนับสินทรัพย์เหล่านี้สามารถทำได้โดยง่ายหรือซับซ้อนเท่าที่บริษัทต้องการ บริษัทอาจจะทำการจะดำเนินการตรวจนับสินทรัพย์แบบง่ายตลอดทั้งปีและทำการตรวจนับสินทรัพย์อย่างละเอียดในตอนท้ายของปี อย่างไรก็ตามการตรวจนับสินทรัพย์มีหลักการพื้นฐานไม่ต่างกัน ดังนี้
1) ดูหมายเลขการตรวจสอบครั้งล่าสุด
2) ตรวจสอบหมายเลขการตรวจสอบปัจจุบัน
3) ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับรายงานการทำธุรกรรม
จำนวนเงินที่ระบุในงบดุลควรตรงกับทะเบียนทรัพย์สิน เมื่อเปรียบเทียบทั้งสองรายการจะต้องแน่ใจว่าข้อมูลต่อไปนี้เป็นจริงเกี่ยวกับแต่ละรายการ:
1) สินทรัพย์มีมูลค่าถูกต้อง
2) จัดประเภทสินทรัพย์ถูกต้อง
3) วันที่ซื้อและ/หรือวันที่ขายของสินทรัพย์มีความถูกต้อง
นอกเหนือจากข้อมูลที่แสดงไว้ข้างต้น บริษัทควรมีเอกสารและข้อมูลการเป็นเจ้าของที่เกี่ยวข้องทั้งหมดสำหรับแต่ละสินทรัพย์

การป้องกันความสูญเสีย
การตรวจนับสินทรัพย์ยังเป็นตัวกำหนดว่า บริษัทประสบปัญหาการหดตัวที่มากเกินไปหรือไม่ หากการสูญเสียเป็นรูปแบบและสอดคล้องกับสินทรัพย์ทั้งหมด การประเมินว่าสินทรัพย์ของคุณได้รับมอบหมาย, ย้าย, หรือเก็บจะเป็นตัวระบุจุดอ่อนในขั้นตอนการบริหารสินทรัพย์ของบริษัท ช่วยให้บริษัทสามารถแก้ไขช่องว่างในกระบวนการเหล่านั้นก่อนที่ความเสียหายรุนแรงจะเกิดขึ้น การเลือกข้ามการตรวจสอบหมายความว่าบริษัทจะไม่สามารถติดตามอุปกรณ์ที่สูญหายได้ทันการและบริษัทอาจเกิดความสูญเสียอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง
ยิ่งไปกว่านั้นยิ่งสินทรัพย์หายไปนานเท่าไร ก็ติดตามก็จะยิ่งยากมากขึ้นเท่านั้น การระบุตัวตนที่แท้จริงของสินทรัพย์ที่ขาดหายไปทำให้คุณมีโอกาสในการค้นหามากขึ้นและลดโอกาสที่จะต้องซื้อสินค้าทดแทน

การตรวจนับสินทรัพย์
การบริหารสินทรัพย์ของบริษัทด้วยโปรแกรมบริหารทรัพย์สิน บริษัทสามารถมั่นใจในความถูกต้อง ทุกครั้งที่มีการ "จัดการ" สินทรัพย์ รายการสินทรัพย์ดังกล่าวจะได้รับการบันทึก การใช้ฉลากบาร์โค้ดสินทรัพย์ทำให้การบันทึกรายการสินทรัพย์เหล่านั้นทำได้ง่าย เพียงแค่ทำการอ่านบาร์โค้ด การตรวจสอบจะเสร็จสิ้นลงอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
โปรแกรมบริหารทรัพย์สินสามารถติดตามสินทรัพย์ ซึ่งรวมถึงการใช้คอมพิวเตอร์พกพาซึ่งทำให้คุณมีอิสระในการตรวจสอบและคล่องตัวมากกว่าการดำเนินการตรวจสอบจากคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะแบบเดิม พนักงานสามารถเดินเข้าไปในสถานที่ใดก็ได้ และเพียงแค่ทำการอ่านบาร์โค้ดโดยใช้คอมพิวเตอร์แบบพกพก ข้อมูลที่แสดงก็จะตรงกันกับการปรับปรุงข้อมูลผ่านทางคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ
 

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : Line : @r999

 097-014-8130   ( คุณโย )