ติดตั้งโปรแกรมบริหารสินทรัพย์ ให้กับบริษัทให้บริการพื้นที่จัดเก็บคลังสินค้าขนาดใหญ่

จากการเข้าเยี่ยมชม บริษัท เอ็นเอฟซี จำกัด (มหาชน) ซึ่งดำเนินธุรกิจเชิงบูรณาการด้านการผลิต ซื้อมาขายไป และให้บริการคลังสินค้า สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการใช้พื้นที่สำหรับกองเก็บวัตถุดิบ และสินค้าสำเร็จรูป ได้แก่ เม็ดพลาสติก ซิลิก้า เป็นต้น เพื่อการนำเข้าและหรือส่งออก หรือจำหน่าย โดยมีพื้นที่คลังสินค้าให้บริการรวมประมาณ 90,000 ตารางเมตร รวมถึงให้บริการลานจัดเก็บสินค้า (Open Yard) ได้แก่ เครื่องจักร อุปกรณ์ เป็นต้น ทำให้ทีมงานได้นำเสนอในส่วนของโปรแกรมบริหารทรัพย์สิน  ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมทะเบียนคุมทรัพย์สิน, โปรแกรม fixed asset

ด้วยโปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน นี้ จะเป็นโปรแกรมที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการสินทรัพย์ ที่มีความสามารถในการควบคุม, บริหาร และจัดการสินทรัพย์  รวมถึงการตรวจนับสินทรัพย์ต่างๆ เพื่อตรวจสอบรายละเอียดของสินทรัพย์ที่มีอยู่ในระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และประโยชน์ที่ได้รับจากโปรแกรมนี้ ก็คือ เพิ่มความถูกต้อง และความรวดเร็ว ในการดำเนินงาน  ลดระยะเวลาการทำงาน ลดความผิดพลาด อันเกิดจากการจดบันทึก ลดจำนวนคนในการดำเนินการ  การคำนวณแม่นยำ ด้วยระบบบาร์โค้ด การค้นหาสินทรัพย์ได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนการทำงานของระบบบริหารสินทรัพย์ นั้นจะมีการจัดการข้อมูลสินทรัพย์ เป็น 2 ส่วน คือ ข้อมูลสินทรัพย์ และ ข้อมูลสถานที่จัดเก็บ  รวมไปถึงการตรวจนับสินทรัพย์ด้วยการสแกนบาร์โค้ด การปรับข้อมูลสินทรัพย์ให้ถูกต้องเป็นปัจจุบัน และการแจ้งนำส่งซ่อมและรับคืนสินทรัพย์ เป็นต้น

จากความสำคัญของโปรแกรม fixed asset ดังกล่าวที่นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้มากขึ้นแล้วยังสามารถนำเอาข้อมูลที่ได้มาใช้ในการวิเคราะห์วางแผนงานของสถานะทางการเงินต่างๆ ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยลดระยะเวลาในการทำงานได้ไม่มากก็น้อย