แนะนำ Handheld Computer ให้กับโรงงานอุตสาหกรรรม

คอมพิวเตอร์พกพา Handheld Computer หรือจะเป็นชื่อเรียกทางการ คือ Personal Digital Assistant (PDA) เป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถพกพาไปทำงานในสถานที่ต่างๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ฟังก์ชั่นการทำงานหรือหน้าจอสำหรับใช้งานนั้น ในบางรุ่นจะคล้ายกับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเลยก็ว่าได้ โดยเจ้าคอมพิวเตอร์เครื่องนี้จะมีโปรแกรมในการทำงานเท่าที่จำเป็นกับลักษณะของงาน

ซึ่งโดยปกติแล้วลักษณะของใช้งานของคอมพิวเตอร์พกพาแบบนี้ จะผนวกเข้ากับเครื่องสแกนบาร์โค้ด หรือเครื่องอ่านบาร์โค้ด ในตัวเลยทั้งนี้ก็เพื่อให้เราสามารถใช้งานในการยิงบาร์โค้ดสินค้าต่างๆ หรือวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในบริษัท โรงงาน ห้างร้าน โดยจะสามารถยิงบาร์โค้ดแล้วสามารถแสดงผลข้อมูลออกทางหน้าจอได้ทันที โดยที่เราไม่ต้องพกพาเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ พร้อมทั้งเครื่องสแกนบาร์โค้ดให้ยุ่งยาก วุ่นวาย แถมไม่สะดวกในการทำงานอีกด้วย

เนื่องจากตัวเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบบนี้มีขนาดเพียงใหญ่กว่าฝ่ามือเล็กน้อยเท่านั้น สามารถพกติดกระเป๋ากางเกง หรือถือไปใช้งานได้ทุกที่ รวมถึงประหยัดพลังงาน ด้วยการใช้ไฟเพียงเล็กน้อย และมีระยะเวลา stand by ทำงานได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องกังวลว่าจะไม่สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง สามารถใช้งานได้เต็มเวลาและเต็มความสามารถของเครื่องอย่างแน่นอน

เหมาะอย่างมากในการใช้เพื่ออำนวยความสะดวกในการเช็คสต๊อกสินค้า ตรวจสินค้าในบริษัท ห้างร้านต่างๆ เป็นอย่างดีนะครับ แถมฟังก์ชั่นการใช้งาน การทำงานต่างๆ ไม่ยุ่งยากอีกด้วย สามารถเรียนรู้และใช้งานได้อย่างรวดเร็วทันที สังเกตได้จาก เจ้าคอมพิวเตอร์พกพานี้น ได้รับความนิยมในการใช้งานจากบริษัท หรือห้างใหญ่ๆ ชั้นนำเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว และแน่นอนว่าในคลังสินค้า หรือโรงงานอุตสาหกรรมใหญ่ ๆ ก็ใช้งานเครื่องเหล่านี้แทบทั้งสิ้น