ติดตั้งโปรแกรมบริหารทรัพย์สิน ให้กับหน่วยงานรัฐบาล

การควบคุมทรัพย์สิน ถือเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่มีความสำคัญในการบริหารองค์กร หรือหน่วยงานนะครับ เนื่องมาจากว่า การตรวจนับทรัพย์สินที่มีประสิทธิภาพ ไม่ใช่เพียงการควบคุมการตรวจนับทรัพย์สินให้ถูกต้องเท่านั้น แต่เป็นอีกหนึ่งการแสดงประสิทธิภาพของการทำงานของทั้งหน่วยงาน ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายจัดซื้อ ฝ่ายบัญชี ฝ่ายธุรการ โดยปัญหาส่วนใหญ่ที่ในการตรวจนับก็คือ เรื่องการตรวจนับและควบคุมการสูญหายของทรัพย์สินนั่นเอง

เมื่อทำการตรวจนับแล้ว ก็ลงบัญชีในโปรแกรม ใน sheet แต่ปัญหาใหญ่ ที่เป็นปัญหาหลักของการดึงข้อมูลมาใช้ก็คือ เรื่องของชื่อที่บันทึก กับชื่อที่ใช้จริง ไม่ตรงกัน แล้วเมื่อมีการนำรายการข้อมูลต่างๆ มาตรวจสอบ หรือสอบถาม ก็ทำให้ไม่ทราบว่าเป็นทรัพย์สินตัวไหนในหน่วยงาน อีกทั้งยังไม่มีการทำรายการตรวจนับทรัพย์สินที่เป็นระบบโปรแกรมบริหารทรัพย์สิน หรือมีระบบตรวจนับทรัพย์สินที่ดี ทำให้เมื่อสิ้นปี เกิดปัญหาไม่สามารถจัดทำรายงานส่งผู้บริหารได้ ทำให้ไม่ทราบข้อมูลของการใช้งานทรัพย์สินที่เป็นอยู่จริง เนื่องจากความยุ่งยากในการตรวจสอบ และการทำงานที่ไม่เป็นระบบนั่นเอง

แต่จากปัญหาทั้งหมดนี้นะครับ ถ้าหากเราใช้โปรแกรมทะเบียนคุมทรัพย์สินในการบริหารจัดการ ก็จะช่วยเป็นเครื่องมือที่ดี ในการอำนวยความสะดวกให้เกิดประสิทธิภาพในการตรวจนับ และบริหารจัดการทรัพย์สินของหน่วยงานเราให้มีประสิทธิภาพ เป็นปัจจุบัน และง่ายต่อผู้ที่ทำการตรวจสอบนั่นเอง ถือเป็นการแสดงถึงประสิทธิภาพในการทำงานและการบริหารงานองค์กร ตั้งแต่ฝ่ายทำงานไปจนถึงฝ่ายบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพดังที่กล่าวไว้