แนะนำโปรแกรมจัดการสินทรัพย์ ให้กับธุรกิจสินค้าไทย

คงมีบริษัทจำนวนไม่น้อยที่ประสบปัญหาในการจัดการกับทรัพย์สิน ไม่ว่าจะในเรื่องการเรียกชื่อทรัพย์สินกับการบันทึกชื่อทรัพย์สินไม่ตรงกัน ทำให้เกิดความสับสนว่าทรัพย์สินนั้นยังคงอยู่หรือไม่อยู่แล้วทำให้ผู้ทำหน้าที่ในส่วนงานนี้อาจแก้ปัญหาด้วยการตัดทรัพย์สินรายการนั้นทิ้ง แต่ความเป็นจริงทรัพย์สินนั้นยังมีอยู่  ดังนั้น ความสับสนที่เกิดขึ้นจึงทำให้การจัดการทรัพย์สินขาดความถูกต้อง แม่นยำ และเกิดผลกระทบต่อบริษัทได้ โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน ที่ดีจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง

ทั้งนี้  การจัดการทรัพย์สินอย่างเป็นระบบจึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยให้การทำงานมีความถูกต้อง แม่นยำขึ้น  ด้วยการนำโปรแกรมสำเร็จรูปมาใช้ เพื่อจัดการดูแลควบคุมทรัพย์สินของบริษัท  ไม่ว่าจะเป็น โปรแกรมทะเบียนคุมทรัพย์สิน, โปรแกรม fixed asset, โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน  ซึ่งโปรแกรมเหล่านี้จะช่วยติดตามทำให้ทราบความเคลื่อนไหวของทรัพย์สินนั้นๆ ทำให้การตรวจนับทรัพย์สินเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ  อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์หาสาเหตุที่มีผลกระทบต่อยอดคงเหลือของทรัพย์สินต่างๆ จนได้ผลสรุปถึงสาเหตุของความผิดพลาดนั้นๆ ให้ได้แนวทางที่ดีเป็นมาตรฐานในการปฏิบัติงานต่อไป เพราะการนำโปรแกรมมาใช้จะทำให้การตรวจสอบรายละเอียดของสินทรัพย์ที่มีอยู่ในระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการดำเนินงานที่มีความถูกต้อง และความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ทำให้ลดระยะเวลาการทำงาน  ลดความผิดพลาดจากการจดบันทึก ลดจำนวนคนในการดำเนินการ  รวมถึงมีการคำนวณที่แม่นยำ ด้วยระบบบาร์โค้ด ทำให้การค้นหาสินทรัพย์ได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น จากการเข้าเยี่ยมชมร้านภูมิใจไทย ซึ่งเป็นศูนย์รวมผลิตภัณฑ์สมุนไพรและสินค้าภูมิปัญญาไทยที่มีความหลากหลาย เราจึงได้นำ โปรแกรม fixed asset ไปเสนอเพื่อให้ลูกค้าได้มีการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น