ธุรกิจเติบโต ขยับขยาย ให้โปรแกรมบริหารทรัพย์สินเป็นตัวช่วย

บริษัทของเราได้เข้าไปนำเสนอโปรแกรมบริหารทรัพย์สิน หรือ โปรแกรม Fixed Asset ให้แก่บริษัทผู้ผลิตอาหารชั้นนำเจ้าหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ลูกค้ามีความประสงค์ที่จะพัฒนาการจัดการสินทรัพย์ให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากธุรกิจกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว ซึ่งโปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน ของเราก็ได้ตอบโจทย์ให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โปรแกรมบริหารจัดการงานตรวจนับทรัพย์สิน เป็นโปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน สำหรับผู้ดูแลที่ต้องการตรวจติดตาม ทำให้ทราบความเคลื่อนไหว และผู้ถือครอง สามารถดูรายงานเปรียบเทียบข้อมูลก่อนและหลังการตรวจนับได้ เพื่อให้การตรวจนับสินค้าคงคลัง ให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ นำผลการตรวจนับที่ได้มาวิเคราะห์หาสาเหตุที่มีผลกระทบต่อยอดคงเหลือของสินค้าคงคลัง จนได้ผลสรุปถึงสาเหตุของความผิดพลาดนั้น ๆ และยังใช้เป็นหลักฐานในการขออนุมัติเพื่อแก้ไขสาเหตุของความผิดพลาด และนำเทคโนโลยีมาใช้อย่างเหมาะสม เช่น ระบบบาร์โค้ด ระบบ Wireless LAN ให้นำไปสู่การพัฒนาระบบบริหารคลังสินค้าอัจฉริยะไร้สาย

การตรวจนับทรัพย์สิน เป็นปัญหาหลักอันหนึ่ง เป็นการยากที่จะใช้ข้อมูลใน Excel Sheet ไปตรวจนับทรัพย์สินที่มีอยู่จริง ให้แล้วเสร็จได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว และยังคงไว้ซึ่งความถูกต้องของข้อมูล ปัญหาอันดับแรกคือ ชื่อของทรัพย์สิน ที่ได้บันทึกไว้ใน excel ไม่ตรงกับที่เรียกกันภายในบริษัท ฯ ดังนั้น จึงเกิดปัญหาว่า เมื่อนำรายการใน excel ไปตรวจนับแล้วสอบถามกับผู้ดูแลทรัพย์สินอยู่จะไม่ทราบว่าคือทรัพย์สินตัวไหน เพราะชื่อใน excel ไม่ตรงกับชื่อที่ใช้เรียกกัน ภายในจึงเกิดการสับสนอยู่บ่อยครั้งบางครั้งต้องตัดเป็น "จำหน่าย" ทั้ง ๆ ที่ทรัพย์สินนั้นยังอยู่ และต้องสิ้นเปลืองในการสั่งซื้อมาใหม่ หรือบางครั้งต้องมาตั้งชื่อทรัพย์สินนั้น ใหม่ ซึ่งทำให้เสียเวลา

ปัญหาอันดับต่อมา เนื่องจากไม่ได้มีการส่งรายงานของทรัพย์สิน ที่มีอยู่ในระบบ ให้กับต้นสังกัดเพื่อทำการตรวจสอบทุกเดือน เมื่อมีการตรวจนับตอนสิ้นปีก็จะเป็นการยากที่จะตรวจสอบได้โดยละเอียด และอาจจะขาดความถูกต้องแม่นยำ ดังนั้นจะเห็นว่า โปรแกรมตรวจนับทรัพย์สิน นั้นมมีความสำคัญต่อธุรกิจมากแค่ไหน หากลูกค้าท่านใดประสงค์ที่จะทรายข้อมูล หรือคำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับ โปรแกรม Fixed Asset ก็สามารถติดต่อเราโดยตรงได้เลย